หน้าแรก เกี่ยวกับเรา ข้อมูลประเทศที่น่ารู้ สถาบันเอเจนย์ ข่าวและกิจกรรม ทุนการศึกษา บความน่ารู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์
เว็บไซต์เพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศ ทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่างประเทศ
บทความการศึกษา
สนใจเรียน IELTS, TOEIC คลิ๊กเลย

 

กทม.สรุปสถานการณ์น้ำในกรุงเทพมหานคร 9 พฤศจิกายน 2554

 

บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนบุรี แนวริมแม่น้ำส่วนใหญ่ไม่มีปัญหา กรณีน้ำรั่วซึมท่วมเข้าในพื้นที่ ได้ทำการล้อมเข้าระบบสูบ จะมีน้ำท่วมบ้างในช่วงเวลาน้ำขึ้น ส่วนใหญ่ควบคุมได้

ส่วนพื้นที่เขตบางพลัด สถานการณ์น้ำปัจจุบันยังไม่สามารถควบคุมได้

ขณะที่ฝั่งพระนคร แนวริมแม่น้ำส่วนใหญ่สามารถควบคุมได้ มีเข้ามาบ้างและไหลเข้าระบบ ไม่มีผลกระทบกับพื้นที่  หากคาดการณ์ในระดับน้ำเจ้าพระยาที่ปากคลองตลาดประมาณ 2.00 – 2.10 เมตร รทก. จะทำให้น้ำที่ไหลเข้ามาในถนนบริเวณท่าพระจันทร์เข้าสู่ระบบรถเล็กสามารถผ่านได้  และสูบน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนถนนทรงวาดมีน้ำไหลเข้ามาทางเข้า-ออกอาคารของเอกชนไม่สามารถกั้นน้ำได้ ทำให้น้ำไหลลงสู่ถนนทรงวาด รถเล็กสัญจรผ่านไม่ได้เป็นบางช่วง และถนนสามเสน ช่วงซอย 5 มีน้ำท่วมขัง ส่วนซอย 21 และ 23  มีน้ำเข้ามาท่วมแต่ไหลลงระบบได้ และบริเวณองค์การสะพานปลา วัดลาดบัวขาวมีปัญหาน้ำเข้ามาในถนนเจริญกรุงใช้วิธีการสูบน้ำเข้าสู่ระบบแล้วสูบน้ำออก และบริเวณใต้สะพานพระราม 7 มีน้ำท่วมขัง เป็นบางช่วงแต่ไหลเข้าสู่ระบบได้

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่และคลองสายต่างๆ พบว่า

ด้านกรุงเทพตะวันออก แนวริมคลองแสนแสบน้ำเริ่มสูงขึ้นช่วงบางชัน สะพานสูง ขณะที่น้ำทางตอนเหนือบริเวณเขตหลักสี่และดอนเมือง ระดับน้ำในคันบิ๊กแบ๊กด้าน ถ.วิภาวดี ลดลงประมาณ 25 ซม. ด้านคลังสินค้า ลดลงประมาณ 15 ซม.ระดับน้ำจากคลังสินค้าถึงวัดหลักสี่ ลดลงประมาณ 5-10 ซม. เป็นช่วง ๆ และระดับน้ำบริเวณหลักหกช่วงนอกแนวคันกั้นน้ำ ลดลงประมาณ 15 ซม.

ในส่วนของระดับน้ำช่วง ถ.วิภาวดีรังสิต จากคลองบางซื่อถึงแยกสุทธิสารมีน้ำล้นจากคูน้ำท่วมผิวจราจรฝั่งขาเข้า สูง 10-15 ซม. ยาวประมาณ 100 ม. ส่วนระดับน้ำในคูน้ำ ถ.วิภาวดีรังสิตจากแยกถนนสุทธิสารถึงหน้ากรมการรักษาดินแดงมีระดับสูง ทั้งนี้ กทม.คาดการณ์ว่าภายใน 24 ชั่วโมง ระดับน้ำในคูน้ำวิภาวดี จากแยกถนนสุทธิสารถึงโรงพยาบาลผ่านศึกอาจจะมีระดับสูงขึ้น เนื่องจากการปล่อยน้ำจากคลองบางซื่อผ่านคูน้ำไปลงคลองสามเสน

สำหรับระดับน้ำในคลองมหาสวัสดิ์ สูงกว่าผนังกั้นน้ำบริเวณใกล้ ประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา ประมาณ 5-15 ซม. ทำให้น้ำล้นเข้ามาท่วมในพื้นที่บางช่วง ส่วน ถ.บางบอน 3 และบางบอน 5 น้ำเริ่มท่วมขังเป็นช่วงๆ  ถ.เลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ในซอยแยกเริ่มมีน้ำท่วมขังเป็นบางซอยแล้ว และถ.บางบอน 1 น้ำท่วม สูงประมาณ 20-30 น. เกือบตลอดสาย

ด้าน ถ.วุฒากาศ ตั้งแต่สามแยกมะลิทองถึงวุฒากาศ 14 มีน้ำท่วม สูงประมาณ 10-15 ซม ถ.กัลปพฤกษ์เริ่มมีน้ำท่วมขอบผิวจราจร ซ.เอกชัย ฝั่งทิศตะวันตกมีน้ำท่วมขังเกือบทุกซอย สูงประมาณ 10-20 ซม. ถ.กาญจนาภิเษก ตัด ถ.เอกชัยมีน้ำท่วม ตลอดสาย ถ.บรมราชชนนี ระดับน้ำลดลงประมาณ 8-10 ซม. และถ.พระราม 2 ฝั่งขาเข้ามีน้ำเอ่อท่วมบางซอย

Mthai News

 

รับข่าวสารและโปรโมชั่น
Username
Password
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
 


agent ศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่อนอก ทุนการศึกษา

agent ศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่อนอก ทุนการศึกษา

เอเจนท์ศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ทุนการศึกษา