หน้าแรก เกี่ยวกับเรา ข้อมูลประเทศที่น่ารู้ สถาบันเอเจนย์ ข่าวและกิจกรรม ทุนการศึกษา บความน่ารู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์
เว็บไซต์เพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศ ทุนการศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่างประเทศ
บทความการศึกษา
สนใจเรียน IELTS, TOEIC คลิ๊กเลย

 

การเปลี่ยนแปลงตลาดงานใน ปี 2012

 

 

การเปลี่ยนแปลงของตลาดงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ ใน ปี 2012

จากการรายงานข่าว ถึงแม้ว่าตลาดงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ในสหราชอาณาจักรกำลังจะขยายตัว แต่กลับเป็นผลดีสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานเท่านั้น แล้วนักเรียนต่างชาติจะสามารถเตรียมตัวรับมือกับเรื่องนี้ได้อย่างไรบ้าง ในวันนี้ฮอทคอร์สจะมาให้คำแนะนำในเรื่องนี้ค่ะ

รายงานล่าสุดของงานวิจัย High Fliers Research ได้ออกมาบอกว่า ทั้งๆที่เศรษฐกิจในอนาคตจะยังไม่แน่นอน แต่ก็ยังมีที่ว่างเพียงพอสำหรับนักศึกษาจบใหม่ในปี 2012 โดยนายจ้างคาดหวังว่าจะมีอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้นจากปี 2011 ถึง 6.4% ซึ่งบางส่วนก็เป็นนายจ้างของบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น “หนึ่งใน 100 บริษัทที่ดีที่สุดที่คนอยากร่วมงานด้วย”

ใบสมัครงานของนักศึกษาจบใหม่ในบริษัทชั้นนำกว่า 100 แห่งในปี 2012 นั้น ได้เพิ่มขึ้นกว่า 19% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงคาดได้ว่าในปีนี้การแข่งขันในตลาดงานจะรุนแรงและเข้มข้นขึ้น

รายงานจะแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย โดยสาขาที่มีตำแหน่งงานว่างแบ่งเป็น สาขาบัญชีและงานบริการ มีความต้องการ 26% ธนาคารขนาดใหญ่และเพื่อการลงทุน มีความต้องการ 15.7% ร้านค้าปลีก 7.9% บริษัทไอทีและการสื่อสารโทรคมนาคมในฐานะบริษัทของรัฐที่มาพร้อมกับ Teach First scheme มีความต้องการ 11.4%

นายจ้างกล่าวว่าพวกเขาได้รับใบสมัครจากนักศึกษาจบใหม่ในปีนี้เฉลี่ยประมาณ 19% ซึ่งบริษัทรับสมัครงานก็ได้รายงานว่าเป็นการเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าจากปริมาณปกติ ทำให้องค์กรที่มีชื่อเสียงจำนวนมากได้ปิดรับใบสมัครสำหรับตำแหน่งในปี 2012 ไปแล้ว

นอกจากนี้ รายงานยังได้เตือนนักศึกษาจบใหม่ว่า โอกาสในการประสบความสำเร็จของพวกเขานั้นกำลังจะถูกจำกัดลง ถ้าพวกเขาไม่ผ่านการฝึกงานหรือไม่มีประสบการณ์การทำงาน ด้วยการเพิ่มขึ้นของใบสมัครในขณะนี้ ทำให้ผลสำรวจของบริษัทต่างๆแสดงออกถึงความต้องการจ้างงานว่าต้องการนักศึกษาจบใหม่ที่มีประสบการณ์การทำงาน

36% ของตำแหน่งงานว่างสำหรับนักศึกษาจบใหม่ในปีนี้ คาดว่าจะถูกแย่งไปโดยผู้สมัครที่มีประสบการณ์การทำงานระหว่างที่เรียนหนังสือ “นักศึกษาจบใหม่ผู้ที่ไม่มีประสบการณ์การทำงานอะไรมาก่อนตลอดระยะเวลาที่อยู่ในมหาวิทยาลัยนั้น มีความหวังเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่จะได้ทำงานที่ได้เงินเดือนดีในบริษัทชั้นนำ” Martin Birchall, managing director of High Fliers Research กล่าว

นักศึกษาต่างชาติจะเตรียมพร้อมกับสถานการณ์นี้ได้อย่างไร?

ความเป็นไปได้ที่จะมีประสบการณ์การทำงานและนำไปสู่งานที่ดีหลังเรียนจบนั้น ยังคงเป็นที่นิยมในบรรดานักศึกษาต่างชาติ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการหาประสบการณ์นั้น จะทำให้เรื่องยุ่งยากเพิ่มขึ้น

ควรนึกอยู่เสมอถึงข้อดีของการเป็นนักศึกษาต่างชาติว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากในการนำเสนอตัวเองกับนายจ้าง การพูดได้สองภาษา, ประสบการณ์การทำงานในประเทศบ้านเกิดของคุณ และประสบการณ์การใช้ชีวิตในต่างเมืองนั้น ล้วนเป็นข้อดีที่จะดึงดูดความสนใจของนายจ้างได้ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องสำคัญมากในการคำนึงถึงแนวโน้มความต้องการในปัจจุบันที่ต้องการประสบการณ์ด้านการทำงาน และการฝึกงานสามารถนำไปสู่การทำงานเต็มเวลาได้ในอนาคต

ตรวจสอบรายละเอียดกับมหาวิทยาลัยของคุณเกี่ยวกับการฝึกงานที่คุณสามารถทำได้ก่อนที่จบการศึกษา คุณสามารถเข้าไปยังแผนกดูแลด้านการหางานของมหาวิทยาลัยของคุณ หรือพูดคุยกับผู้สอนเพื่อหาโอกาสว่าคุณสามารถไปฝึกงานที่ไหนได้บ้าง

เว็บไซต์ที่เป็นประโยชน์ :

----------------------------------------------

http://www.hotcourses.in.th/study-in-the-uk/latest-news/graduate-job-market-2012/?campaign=292

 

รับข่าวสารและโปรโมชั่น
Username
Password
สมัครสมาชิก | ลืมรหัสผ่าน
 


agent ศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่อนอก ทุนการศึกษา

agent ศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่อนอก ทุนการศึกษา

เอเจนท์ศึกษาต่อต่างประเทศ เรียนต่อ ทุนการศึกษา